Tác động cập nhật thuật toán Google mới đối với SEO

Ngày đăng: 08:57 AM 06/09/2019 - Lượt xem: 2004

Tác động cập nhật thuật toán Google mới đối với SEO

 

Cập nhật thuật toán google, những người làm SEO sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Nắm bắt xu hướng Digital Marketing mới nhất nhưng được trình bày một cách hệ thống, hiệu quả. Đó là một trong những tiêu chí mà sự kiện Google Update 2019 hướng tới.

 

Google tung ra một bản cập nhật mới được gọi là thuật toán Florida 2. Vậy bản cập nhật này có gì mới và nó ảnh hưởng ra sao đối với quá trình làm SEO hiện nay?

Tại sao cập nhật thuật toán Google năm 2019 lại có tên là Florida 2 ?

Bản cập nhật đầu tiên có tên Florida được Google công bố vào tháng 11/2003. Hai bản cập nhật Florida và Florida 2 có chung cái tên nhưng hoàn toàn khác nhau về mọi mặt. Chúng khác nhau về cả thuật toán lẫn cách hoạt động của thuật toán. Vì vậy các bạn làm SEO nên chú ý điều này để tránh nhầm lẫn giữa 2 thuật toán.

 

 

Bản cập nhật này với mục đích là thấu hiểu các truy vấn cho công cụ tìm kiếm và các trang web. Những cải tiến này giúp Google đưa người dùng tới các trang web chuẩn xác hơn và cải thiện độ hài lòng cho người dùng.

 

Việc cập nhật các thuật toán mới của Google luôn tác động không nhỏ tới thứ hạng của các website. Việc lên hạng hay xuống hạng của các website phụ thuộc rất nhiều vào bản cập nhật này.

 

Và tất nhiên, các SEOer chỉ có thể cố gắng xây dựng nội dung web càng chất lượng thì việc tăng thứ hạng của website của bạn càng nhanh. Đi kèm với thứ hạng bạn sẽ được tăng thêm độ uy tín của website

Ý đồ của Google khi cập nhật thuật toán Google

Có một số các SEOER đưa ra vô số giả thuyết rằng Google đang hướng tới một thị trường cụ thể nào đó. Tuy nhiên, khi đưa ra Google không nhắm vào các website. Và các thị trường ngách hay chất lượng nào đó. Đó là một trong những lý do Google đã nhận định rằng trong các bản cập nhật thuật toán của mình không có một lỗ hổng nào để sửa hết.

 

 

Tuy nhiên, một số yếu tố khác quan trọng cũng bị ảnh hưởng đáng kể như các backlink – một trong các yếu tố tác động đến xếp hạng website.

Các Digital Marketing cảm thấy thế nào về cập nhật thuật toán Google?

Trước khi nhóm khoa học dữ liệu của chúng tôi đào qua hàng ngàn trang web để lấy thông tin ở trên. Chúng tôi đã khảo sát khoảng 350 nhà Digital Marketing để biết suy nghĩ của họ về bản cập nhật này.

 

4 vấn đề chính trong cập nhật thuật toán Google mới

Nội dung được thiết kế đi từ Xây dựng Traffic cho tới tối ưu khách hàng trước, sau bán hàng, gồm có:

  • SEO 2018 – 2019
  • Google Ads 2018 – 2019
  • Tối ưu chuyển đổi Landing Page
  • Automation Marketing

1. SEO

Đây là yếu tố bị tác động nhiều nhất đến thuật toán mới này. Nó khiến mọi SEOer phải thay đổi dần tư duy của mình. Và các SEOER phải tập làm quen dần với tư duy SEO không cần quá nhiều backlink.

2. Google Ads

Nền tảng quảng cáo của Google cũng trải qua 1 năm biến động nhất trong vòng 5 năm trở lại đây với 59 update cho tới tháng 11/2018. Có 5 thay đổi chính mà các doanh nghiệp cần biết:

 

3. Landing Page

Có 3 yếu tố cho Landing Page bạn phải chú ý đó là:

  • Content: Trình bày ngắn gọn nhưng đầy đủ ý, tối ưu vào các trang Landing Page.
  • Trang trí Landing Page: Đây là một điều thú vị đối với nhân viên SEO. Google muốn các SEOER phải sử dụng thiết kế, trang trí landing Page theo quy luật Test A/B
  • Xử lý tốc độ tải trang: Vấn đề này khá nan giải đối với nhân viên SEOER. Tối ưu tốc độ tải trang là vấn đề cốt lõi. Nhiều nhà làm SEO đã nói tới rất nhiều nhưng vấn đề này vẫn chưa được giải quyết. Bạn sẽ phải cần rất nhiều thời gian để tối ưu từng bài viết, hình ảnh.

4. Automation

Automation không chỉ là một bài lý thuyết mà nó còn là những kĩ thuật để thu hút traffic. Để làm tối ưu được automation bạn sẽ phải cần rất nhiều nguồn lực. Automation là sự kết hợp hoàn hảo cho mỗi website về khả năng lôi kéo traffic chính xác, tối ưu trang đích chi tiết

 

Google cho ra mắt bản cập nhật mới đã cho thấy những điều khá thú vị: nhiều người có được lợi nhuận từ bản cập nhật thuật toán tháng 8/2018 đã bị tác động tiêu cực với bản cập nhật mới 2019 này. Trong khi đó, những người chịu tác động tiêu cực từ bản cập nhật ngày 1/8/2018 lại có được nhiều mặt tích cực với bản cập nhật mới nhất này.

 

Bản cập nhật Google hiện tại cho thấy gần 60% trong số hơn 315 người thông qua bản khảo sát do các CEO hàng đầu tổ chức sự kiện. Họ đã thấy những sự thay đổi tích cực thứ hạng website trong bản cập nhật lần này.

Theo khảo sát của Nef thì thuật toán Florida 2 có dạng đánh vào những site báo, từ khóa dạng thông tin. Những website trước đây bị các thuật toán phạt (đặc biệt là Medic) đang có dấu hiệu phục hồi.

 

Nguồn: https://nef.vn

đăng ký nhận bản tin định kỳ

Kết nối với chúng tôi:

Facebook